Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Công việc cụ thể hằng ngày của tổ buồng ở một khách sạn



Công việc buổi sáng


Nhận bàn giao công việc của ca đêm nắm được :


+ Số lượng buồng có khách là bao nhiêu


+ số lượng khách mới đến (quốc tịch) xem khách ở phòng nào nhằm đáp ứng nhu cầu của khách.


+ Số lượng khách mới đi (để kiểm tra và làm việc vệ sinh phòng khách đã đi) sau đó vào sổ khách đi.


+ Bàn giao tài sản vật tư


+ Bàn giao chìa khoá


Sau khi bàn giao ca xong mỗi người đảm nhận phần việc của mình. Khi làm phòng phải tiến hành chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ phục vụ cho việc vệ sinh phòng như: bàn chải, khăn tắm, khăn chân, khăn tay, khăn mặt, ga gối, xà phòng, giấy vệ sinh…


+ Nhận đồ giặt của khách.


+ Tiễn khách đón khách đến.


Công việc buổi trưa


Nhận bàn giao công việc buổi sáng còn lại và giải quyết các công việc đó.


Phục vụ các dịch vụ khác mà khách yêu cầu .


Làm vệ sinh những buồng khách đã đi.


Đi đổi vải bị sứt chỉ, đồng phục, ga gối.


Công việc buổi chiều


Trả đồ giặt là – nhận tiếp đồ giặt là .


Kiểm tra hoá đơn ghi những đồ uống minibar khách đã dùng và đặt hoá đơn mới khách ký.


Phục vụ những dịch vụ bổ xung mà khách yêu cầu .


Tiếp tục làm vệ sinh những buồng khách vừa đi.


Giặt thảm những phòng không có khách.


Đơn – tiến khách.


Công việc buổi tối đêm


- Làm tiếp những công việc ca chiều bàn giao lại phục vụ khách nước uống buổi tối và sáng hôm sau.


- Thay khăn các loại cho khách nếu khách yêu cầu


- Gấp phủ giường và lật cửa giường cho khách trước 9h để khách nghỉ.


- Vệ sinh lau chùi hành lang, cầu thang văn phòng các khu vực phụ: nhà xe, locker.


Bật tắt đèn bảo vệ trong phạm vi tổ buồng phụ trách


Theo dõi mọi động tĩnh ở khu vực phòng khách và phục vụ những nhu cầu khách đề xuất: cho khách mượn cầu là, bàn là, đánh giầy…


Đón tiếp khách.


Đối với số điện thoại thì nội bộ trong khách sạn thì có thể không cần thông báo cho khách vì trong các phòng đều có máy điện thoại và ở trên mặt bàn làm việc đều có quyển hướng dẫn cách sử dụng để gọi các bộ phận trong khách sạn, nên nếu khách có nhu cầu gì ở bộ phận nào thì chỉ việc ấn số điện thoại của bộ phận đó để hỏi trực tiếp là được.




Những món ăn chín tuyệt vời của ẩm thực Nhật Bản


Đến với Nhật Bản, bạn sẽ được thưởng thức nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ vị thực khách nơi nào. Thế bạn đã bao giờ thưởng thức món ngon tại Nhật Bản hay ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới và bạn có biết những món ăn tuyệt vời của Nhật Bản? Hãy cùng Nhà hàng Nhật Bản Ebisu khám phá một số ẩm chín thực đặc sắc của xứ sở hoa anh đào nhé:


-  Tempura: gồm có thịt tôm, đậu phụ mềm, các rau màu xanh như đậu bắp, rong biển được phủ một lớp bột rồi chiên lên và ăn cùng với súp. 


- Shabu shabu: đây là món lẩu thịt bò đặc trưng của người Nhật, có thịt bò thái mỏng, nhúng vào nước dùng nóng bao gồm có bắp cải, rong biển, nấm shiitake và những nguyên liệu có sẵn khác. 


- Mỳ: đây là món ăn phổ biến và dân dã của người dân Nhật Bản, bạn không thể bỏ qua món này nếu một lần đặt chân đến Nhật. 


Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn chín khác rất thú vị của người dân nơi đây như: Yakitori, Hàu Miyajima,…bạn có thể tham khảo tại nhà hàng Ebisu. 


Mọi thông tin chi tiết về nhà hàng Nhật Ebisu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và đặt chỗ tốt nhất: 


Ebisu Japanese restaurant


website: ebisu-vn.com


Địa chỉ: 35 Bis Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam


Hotline: 090 437 4242 


Giờ mở cửa: 


11:30am – 2:30pm & 5:00pm – 11:00pm (Thứ 2 – 6) 

11:30am – 11:00pm (Thứ 7)

11:30am – 10:00pm (Chủ nhật)



.




Công việc cụ thể hằng ngày của tổ buồng ở một khách sạn
Resort in Vietnam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ