Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Phân đoạn thị trường du lịch theo hành vi thái độ người tiêu dùng


Phân đoạn theo hành vi thái độ là phân đoạn dựa trên cường độ sử dụng, tình trạng sử dụng, tiềm năng sử dụng, lợi ích nhận được và sự trung thành với nhà cung cấp dịch vụ.


Đây là tiêu thức tương đối khó phân loại với thị trường sản phẩm tour du lịch trăng mật. Đặc tính của sản phẩm này là khách hàng có xu hướng sử dụng một hoặc vài lần trong đời. Tuy nhiên nó lại mở ra cơ hội cho công ty để khai thác nhóm khách hàng cho tour du lịch gia đình trong tương lai vì thế cần đặc biệt lưu ý tới quá trình tạo ấn tượng về dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm.


Theo tiêu chí này thị trường được phân thành khách hàng đã sử dụng dịch vụ khác của VPTOUR và khách hàng đi tour của VPTOUR lần đầu từ đó có những chiến lược ưu đãi khác nhau đối với mỗi đối tượng.


Ngoài ra có sự khác biệt về nhu cầu sử dụng tour đối với hai đối tượng dân cư sống ở đô thị và nông thôn. Đối với dân cư nông thôn, hầu như họ không có nhu cầu đi du lịch trăng mật sau khi cưới. Do đó khai thác thị trường này không đem lại hiệu quả.


Năm 2009, 59,2% dân số của Hà Nội sống ở nông thôn, 40,8% dân số sống ở đô thị. Tỷ lệ dân số đô thị của Hà Nội cao hơn tỷ lệ chung của cả nước 11,2% (40,8% so với 29,6%) và cao hơn đồng bằng sông Hồng 11,6%.


Dựa trên đặc điểm của VP – TOUR và các phân đoạn thị trường ở trên, thị trường mục tiêu cho sản phẩm “tour du lịch trăng mật” của VP – Tour sẽ là:


- Nhóm khách hàng có thu nhập dưới 10 triệu


- Nhóm khách hàng vừa kết hôn


- Nhóm khách hàng công sở


- Nhóm khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của VPTOUR lần nào




Phân đoạn thị trường du lịch theo hành vi thái độ người tiêu dùng
Resort in Vietnam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ